Share

ทำไมธุรกิจยุคใหม่ควรใช้ Large Language Model (LLM) เพื่อการทำงานภายในองค์กร

Large Language Model (LLM)  หรือโมเดลภาษาขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ที่มีความสามารถในการเข้าใจภาษา และตอบสนองได้เหมือนกับพูดคุยกับมนุษย์ อีกทั้งยังสามารถสร้างเนื้อหาใหม่ ๆ ได้อย่างหลากหลากหลาย ช่วยประหยัดเวลาในการทำงานให้แก่คนทำงานยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี

จึงทำให้ระบบ LLM ได้กลายเป็นเครื่องมืออันทรงพลังสำหรับองค์กร ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ประหยัดเวลา และปรับปรุงการขั้นตอนการทำงานในหลาย ๆ ด้าน โดยในวันนี้ AIGEN (ไอเจ็น) จะพาทุกท่านไปค้นหาคำตอบว่าทำไมธุรกิจยุคใหม่ควรนำ LLM มาใช้งาน

5 เหตุผลที่ธุรกิจยุคใหม่ควรนำ Large Language Model (LLM) ไปใช้งาน

1. LLM ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานภายในองค์กร

Large Language Model (LLM) จะช่วยลดขั้นตอนงานที่ซับซ้อน หรือขั้นตอนงานที่ต้องทำอยู่เป็นประจำ เช่น การเขียนอีเมล การสรุปข้อมูล รวมถึงการประมวลเอกสารจำนวนมาก ให้ทำได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และแม่นยำ 

ยกตัวอย่างเช่น การนำเทคโนโลยี AI-OCR เข้ามาใช้งานร่วมกับระบบ LLM จะทำให้ธุรกิจสร้าง Data-entry Workflow แบบอัตโนมัติ สามารถนำเข้าข้อมูลจากเอกสารลงสู่ระบบได้เลยทันที โดยไม่ต้องให้พนักงานเป็นผู้พิมพ์กรอกข้อมูล ช่วยลดขั้นตอนการทำงาน และลดเวลาที่พนักงานต้องใช้ในการทำงานด้านเอกสารลงอย่างมาก

📍 ทดลองใช้งาน aiScript หรือ AI-Powered OCR Solution จาก AIGEN (ไอเจ็น) ฟรี 300 transactions 

2. LLM ช่วยยกระดับการให้บริการลูกค้า

ธุรกิจสามารถนำ Large Language Model (LLM) มาพัฒนา และต่อยอดเป็นระบบ AI-Chatbot หรือระบบถาม-ตอบอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตอบสนองความต้องการ และสามารถช่วยเหลือลูกค้าได้แบบเรียลไทม์ ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันขององค์กร

ด้วยการนำ LLM มาพัฒนาต่อเป็น AI-Chatbot จะช่วยให้ธุรกิจมีความแตกต่าง และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กรด้วยบริการที่สะดวก และรวดเร็ว  ทำให้ธุรกิจสามารถยกระดับความพึงพอใจของลูกค้า และสร้าง Customer loyalty ได้ดีมากยิ่งขึ้น 

3. LLM ช่วยให้ธุรกิจจัดการกับข้อมูลได้ดียิ่งขึ้น

ธุรกิจสามารถนำ Large Language Model (LLM) มาใช้งานร่วมกับข้อมูลจำนวนมาก เพื่อสร้างระบบ Knowledge Management System หรือระบบจัดการความรู้ภายในองค์กรที่ให้ผู้ใช้งานค้นหาข้อมูลภายในองค์กรได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และง่ายดายเสมือนมีเลขาส่วนตัว

โดยระบบ Knowledge Management System จะทำหน้าที่เป็นระบบข้อมูลส่วนกลางที่ให้พนักงานภายในองค์กรสามารถค้นหาข้อมูลต่าง ๆ เช่น เอกสารนโยบายบริษัท ข้อมูลพนักงาน ปฏิทินวันหยุดประจำปี ฯลฯ หรือให้ลูกค้าค้นหาข้อมูลสินค้า หรือบริการได้เลยทันทีโดยไม่จำเป็นต้องติดต่อพนักงาน 

4. LLM ช่วยสร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ ๆ ได้อย่างรวดเร็ว

ด้วยความสามารถในการเข้าใจภาษาธรรมชาติของมนุษย์ ร่วมกับการเทรนข้อมูลจำนวนมหาศาล ทำให้ Large Language Model (LLM) มีความสามารถในการผลิตเนื้อหา หรือคอนเทนต์ที่สดใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการเขียนบทความ การเขียนข้อความทางการตลาด การเขียนหรือตอบกลับอีเมลแบบอัตโนมัติ การค้นหาไอเดียในการออกแบบสื่อ รวมถึงการแปลภาษา เป็นต้น

ดังนั้น LLM จะทำให้ธุรกิจสามารถสร้างสรรค์เนื้อหาที่มีคุณภาพ และสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น

5. LLM ช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้ไว และยั่งยืนมากยิ่งขึ้น

Large Language Model (LLM) มีความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลแบบเรียลไทม์ ทำให้ธุรกิจตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถวิเคราะห์ความรู้สึกของลูกค้า (Sentiment Analysis) เพื่อตอบสนองความต้องการได้อย่างตรงจุด และเฉพาะรายบุคคลมากยิ่งขึ้น ทำให้ธุรกิจมีความแตกต่าง และมีข้อได้เปรียบในตลาดที่มีการแข่งขันด้านเทคโนโลยีที่สูงขึ้น

อีกทั้ง LLM ยังรองรับการเติบโตของธุรกิจได้เป็นอย่างดี  โดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มจำนวนพนักงาน เนื่องจากสามารถจัดการงานที่เพิ่มขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วย 5 เหตุผลดังกล่าวสรุปได้ว่าการนำ Large Language Model (LLM) มาใช้งานในธุรกิจยุคใหม่ ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน แต่ยังช่วยให้ธุรกิจมีความคล่องตัว ยืดหยุ่น และสามารถปรับตัวได้ทันตามการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้นการที่ธุรกิจนำเทคโนโลยี LLM มาใช้ในการต่อยอด และพัฒนาเพื่อยกระดับขั้นตอนในการทำงานจึงเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืน สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นในยุคดิจิทัล

ต้องการนำ Large Language Model (LLM)  ไปใช้งานในธุรกิจ

หากธุรกิจของคุณกำลังมองหาวิธีการนำ LLM ไปใช้งานเพื่อยกระดับขั้นตอนการทำงานภายในธุรกิจ ทาง AIGEN (ไอเจ็น) มีผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี AI & Machine Learning ที่พร้อมให้คำปรึกษา และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการนำ LLM ไปประยุกต์ใช้งานภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตอบโจทย์การทำงานขั้นสุด ติดต่อเราได้ที่นี่

AIGEN Live chat